Cửa trượt trên Kia Carnival gây thương tích đến gãy tay, nhiều chủ xe tại Mỹ đâm đơn kiện


Cửa xe trượt tự động là một trong những tính năng “tiện lợi” được bổ sung lên ô tô hiện đại trong những năm gần đây. Đây là một tính năng thực tiễn khi trong nhiều trường hợp người dùng không rảnh tay mở cửa hoặc cần thường xuyên ra vào. Tuy nhiên, điều đó chỉ đúng khi cửa vận hành đúng cách.

Một số chủ xe Kia Carnival đời mới tại Mỹ nằm trong nhóm không cho cửa trượt tự động là tiện lợi. Họ đã đâm đơn kiện thương hiệu Hàn Quốc tại Mỹ khi cáo buộc cửa trượt tự động trên MPV Kia Carnival đời mới gặp lỗi có khả năng gây thương tích nghiêm trọng cho người dùng.

Cụ thể, đơn kiện cáo buộc Kia Carnival sử dụng cảm biến lỗi khiến cửa trượt tự động vận hành không đúng cách. Thông thường, những cảm biến đặt tại gờ cao su ở viền cửa có thể phát hiện chướng ngại vật trên đường di chuyển của cửa trượt và ngăn cửa đóng lại.

Kia Carnival sở hữu cửa tự động tiện lợi nhưng cũng chính trang bị này bị tố gây nguy hiểm cho người dùng. Ảnh: Carscoops

Tuy vậy, cảm biến này sai lệch khiến nhiều khi cửa đóng khi vẫn đang có người di chuyển. Cách duy nhất để ngừng cửa khi cửa đóng sai cách là dùng lực nhấn mạnh vào… chính cảm biến trên.



Nguồn : Source link