Tin Quốc Tế

Cứ 28 giây bán một xe, một biến thể đang chuộng tại Việt Nam


Toyota Corolla có thể không phải là chiếc xe thú vị đối với nhiều người, nhưng nói về độ bền bỉ, tiết kiệm và thực dụng so với tầm giá chung, thật sự khó lòng tìm được một chiếc xe nào “hoàn hảo” như dòng xe “best-seller” tới từ Nhật Bản.

Toyota Corolla vượt mốc doanh số 50 triệu xe trên toàn cầu: Cứ 28 giây bán một xe, một biến thể đang chuộng tại Việt Nam - Ảnh 1.

Dù tới nay đã bước sang tuổi thứ 55, Toyota Corolla vẫn sống khỏe và hiện đã tiến tới thế hệ thứ 12 với một cột mốc cực khủng vừa được thiết lập: chiếc xe thứ 50 triệu đã đến tay khách hàng.

Toyota Corolla vượt mốc doanh số 50 triệu xe trên toàn cầu: Cứ 28 giây bán một xe, một biến thể đang chuộng tại Việt Nam - Ảnh 2.

Với doanh số trên, Toyota Corolla tiếp tục xây chắc ngôi vị xe bán chạy nhất thế giới khi vượt xa Volkswagen Golf xếp thứ 2 hiện còn chưa chạm mốc 40 triệu xe. Con số trên cũng đồng nghĩa với việc cứ mỗi 28 giây trôi qua tại hơn 150 quốc gia nơi xe có mặt lại có một chiếc Toyota Corolla được bàn giao cho khách hàng.

Toyota Corolla vượt mốc doanh số 50 triệu xe trên toàn cầu: Cứ 28 giây bán một xe, một biến thể đang chuộng tại Việt Nam - Ảnh 3.

Nếu nhìn toàn cảnh thị trường toàn cầu, Toyota Corolla có vô vàn phiên bản, thuộc đủ mọi phân khúc từ sedan, hatchback, wagon, coupe cho tới cả minivan. Mới đây xe cũng đã chính thức tham chiến phân khúc hot là SUV cỡ trung nhờ Corolla Cross.

Toyota Corolla vượt mốc doanh số 50 triệu xe trên toàn cầu: Cứ 28 giây bán một xe, một biến thể đang chuộng tại Việt Nam - Ảnh 4.

Thế hệ mới nhất của Toyota Corolla ra mắt vào năm 2018, và hiện sắp ra mắt một phiên bản nâng cấp giữa vòng đời. Trong tương lai gần chiếc xe best-seller dự kiến cũng sẽ có một bản thể thao gắn huy hiệu Gazoo Racing sử dụng động cơ 1.6L 3 xy-lanh tăng áp lấy từ GR Yaris.

Tham khảo: Motor1

Toyota Corolla vượt mốc doanh số 50 triệu xe trên toàn cầu: Cứ 28 giây bán một xe, một biến thể đang chuộng tại Việt Nam - Ảnh 5.



Nguồn : Source link

Tin Liên Quan

Back to top button