Tin Quốc Tế

Cổng sạc nằm ở vị trí dễ bẩn nhất


Kia EV6 là một trong những mẫu xe đang được ngóng chờ nhất trên thị trường. Thực tế chẳng có chiếc xe nào là hoàn hảo, nhưng Kia EV6 dường như đang phạm phải sai lầm khá lớn.

Trong quá trình kiểm tra chi tiết chiếc xe, Bjørn Nyland, một YouTuber chuyên về những chiếc xe điện nhận thấy rằng vị trí của cổng sạc không được tối ưu. Như trong video được chia sẻ, cổng sạc được đặt ở khu vực phía sau xe, nơi dễ bẩn nhất.

Vị trí cổng sạc trên EV6 ‘đặc sắc’ theo cách ít người mong muốn

Thông thường, phía sau xe là nơi dễ “ăn đạn” nhất, đặc biệt là bùn hay nước bắn từ dưới đường lên từ chính bánh xe và cả từ những người đi phía sau. Ngay cả khi “trời xanh gió mát” thì khu vực này cũng bị cuộn bụi nhiều nhất.

Các nhà sản xuất xe điện có thể tự do đặt cổng sạc ở bất cứ đâu họ muốn, nhưng hiếm ai lại đặt ở đuôi xe. Có lẽ những người làm ra EV6 đã quá chú ý đến thẩm mỹ đến mức bỏ qua tính thực tế.

Rất may là có thể mở nắp sạc từ bên trong, và đóng nó chỉ bằng một nút. Miễn là bạn đừng quên điều đó. Tuy nhiên, nắp đậy chân sạc DC công suất cao phải được đặt cẩn thận, nếu không bụi bẩn rất dễ lan vào bên trong.

Để so sánh, “người anh em cùng nhà” Hyundai Ioniq 5 có cổng sạc được đặt ở bên cạnh, một nơi ít dính bẩn và khả năng nắp sạc bị hỏng cũng thấp hơn.

Tesla cũng sử dụng một vị trí tương tự cho cổng sạc. Một số nhà sản xuất khác thường đặt cổng sạc phía sau bánh trước và ở phía người lái.

Chưa đến Việt Nam, Kia EV6 đã bị ‘bóc phốt’: Cổng sạc nằm ở vị trí dễ bẩn nhất - Ảnh 4.



Nguồn : Source link

Tin Liên Quan

Back to top button