BMW sắp làm xe điện, xe xăng giống hệt nhau, fan nửa mừng nửa lo


Tại triển lãm Paris Motor Show 2024 đang diễn ra tại Pháp, giám đốc thiết kế BMW Adrian van Hooydonk đã chia sẻ một thông tin rất đáng chú ý với tờ Top Gear.

Cụ thể, vị lãnh đạo này khẳng định mọi xe BMW mới trong tương lai gần sẽ sử dụng thiết kế lấy từ bộ đôi concept Neue Klasse ra mắt vào năm 2023. 2 dòng xe này ban đầu được kỳ vọng là bản nháp của ngôn ngữ thiết kế xe điện tới từ hãng xe Đức, tuy nhiên thông tin mới nhất phát đi cho thấy cả xe xăng cũng dùng thiết kế nói trên.

Sẽ chỉ có một số điểm khác biệt nhỏ để phân biệt các mẫu xe xăng và điện BMW, dù chi tiết chúng ra sao không được vị lãnh đạo hé lộ.

Bộ đôi concept Neue Klasse và Neue Klasse X là bản nháp của i3 (3-Series điện) và iX3 (X3 điện). Ảnh: BMW

Với những người cảm thấy thiết kế BMW Neue Klasse là bắt mắt, đây là một thông tin đáng mừng. Họ có thể tự do lựa chọn giữa xe chạy động cơ và xe điện khi thiết kế chúng gần như tương đồng hoàn toàn. Tuy nhiên ở chiều ngược lại, những khách hàng khác lại… không có lựa chọn nào khác.

Dù vậy, vị lãnh đạo BMW khẳng định xe Neue Klasse thành phẩm sẽ còn bắt mắt hơn xe concept, vậy nên khách hàng của hãng sẽ có cơ hội thay đổi quan điểm khi chúng ra mắt.

Thiết kế BMW Neue Klasse rất khác biệt so với ngôn ngữ thiết kế BMW hiện tại và chắc chắn sẽ lại gây tranh cãi khi các dòng xe này ra mắt. Ảnh: BMW

Đội hình xe Neue Klasse chạy khung gầm thuần điện hoàn toàn mới sẽ ra mắt từ 2025, khởi đầu với 3-Series EV dự kiến lấy tên i3. Sẽ có ít nhất 5 mẫu xe Neue Klasse ra mắt hoàn chỉnh trong giai đoạn 2025 – 2029. Ngoài i3 và SUV iX3 dựa trên 2 concept nói trên, hãng có thể còn có một dòng coupe gầm cao thể thao và một mẫu SUV mới.

Ở mảng truyền động, BMW nhấn mạnh rất rõ việc xe dùng hệ thống truyền động eDrive đời 6 hứa hẹn mang lại tầm vận hành và tốc độ sạc đều tốt hơn 30%.

Nội thất các concept Neue Klasse khó lòng sử dụng để tham khảo bản thành phẩm ngoại trừ một trang bị duy nhất là màn hình dưới kính chắn gió. Ảnh: BMW

Bên cạnh đó, cả khung gầm và hệ thống truyền động đều sẽ được BMW tối ưu phục vụ đa dạng nhu cầu người sử dụng. 4 hệ thống điều khiển có khả năng xử lý mạnh gấp 10 lần xe BMW cũ giúp từng linh kiện đều được điều chỉnh tự động nhanh nhất, phù hợp nhất có thể.

Bên trong cabin BMW Vision Neue Klasse X, núm xoay điều khiển iDrive biến mất. Thay vào đó, người dùng sẽ sử dụng các nút bấm đặt trên vô lăng và thao tác trực tiếp với màn hình. Bên dưới rìa kính lái là màn toàn cảnh hiển thị các dữ liệu quan trọng – trang bị sẽ được phổ cập hóa trên xe BMW trong tương lai.



Nguồn : Source link