Tin Quốc Tế

Dân chơi Việt cực thích, giá quy đổi rẻ ngang Kia Morning


Phiên bản đặc biệt kỷ niệm 35 năm của dòng xe Mazda MX-5 Miata đã chính thức ra mắt, mang đến lựa chọn màu sắc độc đáo cho người mua. Mazda khẳng định sẽ đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng, có thể không giới hạn số lượng xe sản xuất.

Mazda ra mắt xe mui trần phiên bản giới hạn: Dân chơi Việt cực thích, giá quy đổi rẻ ngang Kia Morning- Ảnh 2.

Sự kiện ra mắt Mazda MX-5 Miata phiên bản kỷ niệm 35 năm diễn ra tại đường đua Fuji Speedway (Nhật Bản) trong khuôn khổ sự kiện Mazda Fan Festa 2024, sau thời gian dài người hâm mộ chờ đợi.

Cả hai biến thể mui trần và mui cứng RF đều được phủ lớp sơn đỏ Artisan Red đặc biệt – màu sơn ba lớp từng xuất hiện trên các mẫu SUV dẫn động cầu sau của Mazda. Phiên bản mui cứng sở hữu bộ mâm xe 17 inch, trong khi biến thể mui mềm sử dụng mâm 16 inch. Mui xe có thể gập thủ công với lớp vải màu be, đồng bộ với màu sắc nội thất.

Không chỉ ngoại thất, các chi tiết nội thất như viền cửa gió điều hòa, ốp cửa và móc khóa cũng được sơn đỏ đồng bộ. Logo kỷ niệm 35 năm được thêu trên tựa đầu và thảm sàn, khẳng định sự độc đáo của phiên bản đặc biệt.

Mazda ra mắt xe mui trần phiên bản giới hạn: Dân chơi Việt cực thích, giá quy đổi rẻ ngang Kia Morning- Ảnh 3.

Khác với phiên bản kỷ niệm 30 năm ra mắt vào năm 2019, Mazda MX-5 Miata phiên bản kỷ niệm 35 năm sử dụng ghế tiêu chuẩn thay vì ghế thể thao Recaro. Phiên bản kỷ niệm 30 năm cũng được trang bị hệ thống phanh Brembo và giảm xóc Bilstein, nhưng chưa rõ những nâng cấp này có xuất hiện trên phiên bản mới hay không.

Theo nhiều nguồn tin, phiên bản kỷ niệm 35 năm sẽ tập trung vào sự thoải mái cho người dùng thay vì thiên về khả năng vận hành thể thao.

Mazda ra mắt xe mui trần phiên bản giới hạn: Dân chơi Việt cực thích, giá quy đổi rẻ ngang Kia Morning- Ảnh 4.

Điểm đặc biệt của phiên bản kỷ niệm lần này là Mazda sẽ không giới hạn số lượng sản xuất. Quản lý của Miata – ông Shigeki Saito chia sẻ: “Chúng tôi không giới hạn số lượng xe bởi vì chúng tôi muốn đáp ứng nhu cầu của tất cả những ai yêu thích mẫu xe này” . Mỗi chiếc xe xuất xưởng sẽ được đánh số thứ tự riêng bằng một tấm bảng đặt phía trước bánh sau bên phải.

Mazda ra mắt xe mui trần phiên bản giới hạn: Dân chơi Việt cực thích, giá quy đổi rẻ ngang Kia Morning- Ảnh 5.

Nội thất xe nổi bật với tông màu đỏ kết hợp cùng màu be, gợi nhớ đến phiên bản NB Special Edition đầu những năm 2000 hay M-Edition của thế hệ NA vào giữa những năm 1990.

Tại sự kiện ra mắt phiên bản kỷ niệm 35 năm, đại diện Mazda cũng khẳng định thế hệ thứ tư của MX-5 Miata (ND) sẽ tiếp tục được sản xuất. Trước đó, phiên bản MX-5 Miata RS với nhiều nâng cấp tập trung vào khả năng vận hành đã được giới thiệu tại triển lãm Tokyo Auto Salon hồi tháng 1 và dự kiến sớm được bán ra thị trường.

Mazda ra mắt xe mui trần phiên bản giới hạn: Dân chơi Việt cực thích, giá quy đổi rẻ ngang Kia Morning- Ảnh 6.

Nhiều khả năng, MX-5 Miata RS chính là một trong những “phiên bản đặc biệt tuyệt vời” mà ông Shigeki Saito từng đề cập vào năm ngoái. Dù đã ra mắt từ năm 2014 và chính thức được bán ra từ năm 2015, dòng xe MX-5 thế hệ thứ tư vẫn được nhiều người dùng ưa chuộng.

Tại Nhật Bản, mẫu xe có mức giá từ 2,899 triệu Yen (khoảng hơn 460 triệu đồng). Mức giá này chỉ ngang với các mẫu xe hạng A như Hyundai i10 hay Kia Morning hiện đang bán tại thị trường Việt Nam.

Mazda MX-5 đã trải qua 4 thế hệ trên toàn cầu, lần ra mắt thế hệ mới nhất vào năm 2015.

Tại thị trường Việt Nam, xe thể thao mui trần Mazda MX-5 cũng đã được phân phối chính hãng cách đây chục năm về trước với mẫu xe thuộc thế hệ thứ 3, nhưng sau đó THACO AUTO đã ngừng bán. Số lượng xe nhập về để giao đến khách hàng không nhiều, tuy nhiên với ngoại hình nhỏ nhắn cùng mức giá dễ chịu thì đây là một sự lựa chọn cực kỳ hấp dẫn đối với những ‘dân chơi’ xe mui trần và những người yêu thích dòng xe độc đáo này.



Nguồn : Source link

Tin Liên Quan

Back to top button