Tin Quốc Tế

Bản sao Xiaomi SU7 được phát hiện ở Trung Quốc, được cư dân mạng đặt cho biệt danh là Redmi SU7


Chiếc xe điện có tên chính thức là Yunlei, được sản xuất bởi Shandong Yanlu New Energy, một công ty nổi tiếng về các mẫu xe điện giá rẻ. Điều đáng chú ý là dù Xiaomi SU7 là một chiếc sedan, nhưng bản sao Yunlei lại mang phong cách SUV nhỏ gọn, mở ra một hướng phát triển khác biệt so với phiên bản gốc của Xiaomi.

Dựa trên các chi tiết ngoại hình, có thể thấy thiết kế của Yunlei mô phỏng khá chính xác một số điểm đặc trưng của Xiaomi SU7, như phần đầu xe, cụm đèn pha và màu xanh Blue Bay nổi bật. Điều này cho thấy Shandong Yanlu đã rất đầu tư vào diện mạo chiếc xe, khiến Yunlei trở thành một lựa chọn độc đáo và hợp túi tiền cho người tiêu dùng có ngân sách hạn chế tại Trung Quốc.

'Xe Tàu' nhái xe Tàu: Bản sao Xiaomi SU7 được phát hiện ở Trung Quốc, được cư dân mạng đặt cho biệt danh là Redmi SU7- Ảnh 2.

Xe điện tốc độ thấp: Xu hướng phát triển riêng của Trung Quốc

Chiếc Yunlei EV thuộc dòng xe điện tốc độ thấp (Low-Speed Electric Vehicle – LSEV), là các phương tiện di chuyển chủ yếu trong đô thị với tốc độ hạn chế. Những mẫu xe này có giá thành thấp, vận tốc và phạm vi hoạt động giới hạn, phù hợp với các chuyến đi ngắn trong thành phố và chủ yếu nhắm đến người cao tuổi hoặc những ai không có nhu cầu di chuyển xa. Trong những năm gần đây, LSEV đã tạo nên một làn sóng phổ biến ở Trung Quốc nhờ vào chi phí thấp và thủ tục pháp lý đơn giản. Mặc dù xu hướng này đã giảm dần, sự xuất hiện của Yunlei cho thấy LSEV vẫn còn chỗ đứng vững chắc trong thị trường.

Được sản xuất tại huyện Gaotang, tỉnh Sơn Đông – cách Bắc Kinh khoảng bốn giờ di chuyển, Yunlei là một phần trong chuỗi sản phẩm của Shandong Yanlu New Energy, một công ty có thế mạnh về các phương tiện di chuyển điện ba bánh. Với triết lý kinh doanh “Bảo vệ môi trường”, công ty khẳng định sản phẩm của họ không chỉ hướng đến giá trị tiêu dùng mà còn nhấn mạnh vào phát triển bền vững.

'Xe Tàu' nhái xe Tàu: Bản sao Xiaomi SU7 được phát hiện ở Trung Quốc, được cư dân mạng đặt cho biệt danh là Redmi SU7- Ảnh 3.

Yunlei và trào lưu xe sao chép tại Trung Quốc

Yunlei không phải là bản sao duy nhất trong làn sóng LSEV ở Trung Quốc. Nhiều mẫu xe LSEV mô phỏng các mẫu xe nổi tiếng khác cũng xuất hiện trên thị trường với giá cả cực kỳ phải chăng. Người dùng có thể sở hữu phiên bản “nhái” của các dòng xe đắt đỏ như Hummer H2, Bugatti Chiron hay Volkswagen UP! chỉ với khoảng 30.000 nhân dân tệ (khoảng 4.200 USD). Mặc dù sức mạnh của các mẫu xe này khá hạn chế, chỉ có vài mã lực, nhưng chúng vẫn tạo nên sức hấp dẫn nhất định nhờ chi phí thấp và thiết kế thú vị.

Xiaomi SU7 và bước tiến mới trong ngành xe điện

Xiaomi chính thức ra mắt mẫu sedan điện SU7 vào ngày 28 tháng 3 tại Trung Quốc và đã nhanh chóng tạo tiếng vang với đơn đặt hàng lớn. CEO của Xiaomi, Lei Jun, thông báo rằng công ty sẽ hoàn tất giao 100.000 chiếc SU7 vào cuối tháng 11, vượt xa mục tiêu ban đầu và đặt mục tiêu mới là 120.000 chiếc vào cuối năm nay.

Đặc biệt, vào ngày 29 tháng 10 sắp tới, Xiaomi sẽ ra mắt phiên bản cao cấp SU7 Ultra. Với công suất lên đến 1.526 mã lực và trang bị pin Qilin 2.0 của CATL, SU7 Ultra đang nhận được sự quan tâm lớn từ người tiêu dùng trong nước, dù mức giá dự kiến lên tới 800.000 nhân dân tệ (tương đương khoảng 112.000 USD).

'Xe Tàu' nhái xe Tàu: Bản sao Xiaomi SU7 được phát hiện ở Trung Quốc, được cư dân mạng đặt cho biệt danh là Redmi SU7- Ảnh 7.

Yunlei EV xuất hiện như một minh chứng cho sức sáng tạo và xu hướng sao chép giá rẻ trong ngành xe điện Trung Quốc, phục vụ phân khúc người tiêu dùng đặc biệt và tạo nên nét độc đáo của riêng mình. Trong khi đó, Xiaomi SU7 tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong của mình trong cuộc đua xe điện, đưa tên tuổi Xiaomi từ lĩnh vực công nghệ di động sang ngành ô tô điện với tham vọng vươn tầm xa hơn. Dù là bản sao hay bản gốc, cả Yunlei và SU7 đều cho thấy sức nóng của thị trường xe điện Trung Quốc hiện nay.



Nguồn : Source link

Tin Liên Quan

Back to top button