Kỹ Thuật & Công Nghệ

Công nghệ bảo vệ lớp sơn ô tô nguyên bản đã phát triển đến mức nào?


Các chủ xe ngày nay không dừng lại đơn giản ở việc dán phim cách nhiệt và trang bị phụ kiện cần thiết cho xe mới, mà ngày càng nhiều người dùng chú trọng vào việc bảo vệ nước sơn nguyên bản. Dán phim bảo vệ PPF đang trở thành xu hướng được lựa chọn nhiều nhất ngay sau khi nhận xe để giữ bề mặt sơn luôn sáng bóng như ngày đầu tiên.

Ni trăn tr quanh lp sơn nguyên bn

Hằng ngày, bề mặt sơn ô tô phải hứng chịu khá nhiều tác động từ môi trường như bụi, đất cát và nước mưa. Các hạt bụi và đất đá nhỏ va chạm hoặc sượt qua có thể gây ra những vết xước mảnh, hoặc vết rỗ li ti. Thậm chí tia cực tím (UV), hàm lượng muối trong nước mưa, cũng khiến cho bề mặt sơn ố màu.

Với tốc độ di chuyển trung bình hằng ngày mà bụi và đất đá đã dễ dàng ảnh hưởng tới bề mặt xe như vậy, chúng ta có thể hình dung được lực tác động của những vật thể này ở tốc độ gấp đôi, đôi khi là gấp ba lần bình thường sẽ tổn hại tới mức nào.

Công nghệ bảo vệ lớp sơn ô tô nguyên bản đã phát triển đến mức nào?- Ảnh 1.

3M đem đến phim bảo vệ sơn PPF giải quyết nỗi trăn trở bảo vệ lớp sơn gốc, đặc biệt ở các dòng xe cao cấp.

Hơn thế nữa, với tình trạng giao thông thường đông đúc ở Việt Nam thì việc va quẹt ngoài mong muốn khi di chuyển qua hẻm, ngõ hẹp là khó tránh khỏi. Xe máy, chướng ngại vật bên đường, hoặc thậm chí chạm nhẹ với ô tô khác ở tốc độ thấp, đều là tác nhân gây ra trầy xước kém thẩm mỹ. Khi đó, chủ xe phải làm đồng sơn phục hồi, đôi khi nước sơn mới không trùng màu với sơn gốc, làm mất đi vẻ đẹp nguyên bản của xe. Đặc biệt, ở xe sang, để đạt đến bề mặt sơn hoàn thiện phải trải qua quá trình xử lý cực kỳ phức tạp; khó lòng hồi phục lại như ban đầu nếu đã bị tổn hại.

Mt ln dán, mi c vòng đi s dng

Phim dán PPF là giải pháp không mới trong việc bảo vệ mặt sơn cho xe ô tô, và ngày càng được nhiều chủ xe sử dụng để bảo vệ sự “nguyên bản” của nước sơn ngay từ khi mua xe. Nếu trước đây phim PPF rất đắt đỏ và chỉ hướng đến đối tượng khách hàng sử dụng xe siêu sang, hiện tại 3M đã cho ra mắt cùng lúc 3 dòng phim bảo vệ sơn xe từ tiêu chuẩn đến cao cấp; giúp các chủ xe yên tâm hơn khi lựa chọn.

Theo thông tin từ nhà sản xuất, 3M PPF có thành phần từ 100% TPU (Thermoplastic polyurethane) – nhiệt nhựa dẻo, sở hữu độ bền và dẻo dai vượt trội so với các loại phim bảo vệ sơn cấu tạo từ TPH hoặc PVC, hoặc thậm chí pha trộn chất liệu khác với TPU. Nếu nhựa PVC kém bám dính phải dùng lớp keo dày dễ khiến phim oxy hoá, ố vàng, nứt gãy vì ít đàn hồi; TPH ít bền khi tiếp xúc trực tiếp mặt trời và dung môi hữu cơ, thì vật liệu TPU khắc phục tất cả các nhược điểm nói trên.

Các dòng PPF cao cấp như của 3M thậm chí có thể đạt đến độ bền 10 năm, được nhà sản xuất tự tin bảo hành suốt thời gian này.

Công nghệ bảo vệ lớp sơn ô tô nguyên bản đã phát triển đến mức nào?- Ảnh 2.

Phim bảo vệ sơn 3M PPF có thành phần 100% TPU hiện đại, bảo hành lên đến 10 năm

Không ch dng li bo v

Công nghệ PPF của 3M có nhiều điểm vượt trội, không chỉ về khả năng chống trầy xước mà còn chống bám bẩn, dễ vệ sinh, bền bỉ và sở hữu độ trong suốt cao để tôn lên vẻ đẹp nguyên bản của lớp sơn xe.

Nhờ cấu trúc đặc biệt cùng hệ keo PSA vốn được áp dụng trong nhiều lĩnh vực, 3M PPF giúp ngăn chặn các tác động gây hại lên bề mặt sơn xe và giữ chiếc xe luôn mới, có thể bảo vệ được khỏi cả đá dăm văng trực tiếp vào thân xe khi di chuyển ở tốc độ cao.

Công nghệ bảo vệ lớp sơn ô tô nguyên bản đã phát triển đến mức nào?- Ảnh 3.

Công nghệ tự phục hồi các vết xước cho phép người dùng yên tâm trước các va quẹt có thể xảy ra thường ngày.

Vật liệu TPU trên 3M PPF ngoài chống trầy xước còn cho phép các vết xước mảnh tự “chữa lành” và biến mất. Theo các thử nghiệm từ 3M, phim bảo vệ sơn xe từ thương hiệu này có khả năng tự phục hồi nhanh và hoàn hảo.

Công nghệ bảo vệ lớp sơn ô tô nguyên bản đã phát triển đến mức nào?- Ảnh 4.

Không chỉ bảo vệ lớp sơn xe, 3M PPF còn giúp chủ xe tiết kiệm thời gian vệ sinh, bảo dưỡng xe

Một số ích lợi khác mà 3M PPF mang lại có thể kể đến như chống bám bẩn. Việc vệ sinh, bảo dưỡng dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Anh Quang Anh chia sẻ: “Tôi ngại dán PPF vì sợ lớp phim sẽ làm màu sơn xe bị mờ và thay đổi khi nhìn vào, mất ‘đẹp’ đi. Nhưng khi thử PPF của 3M ở một số vị trí nhỏ tôi quan sát thấy phim rất trong và sáng, nước sơn bóng cũng như sâu hơn. Vì vậy tôi đã quyết định dán toàn bộ xe. Về chất lượng, 3M không có gì để chê. Hiện tôi cũng đang dùng phim cách nhiệt của hãng này.”

Công ngh bo v sơn phát trin qua na thế k 

Trên thực tế, 3M đã tiên phong nghiên cứu và đóng góp cho sự phát triển của công nghệ phim bảo vệ sơn PPF hơn nửa thế kỷ. Từ những năm 1960, 3M PPF đã được ứng dụng bảo vệ cánh quạt trực thăng cũng như những vị trí trọng yếu khác, đóng góp lớn cho ngành hàng không vũ trụ. Tính hiệu quả của công nghệ này đã dẫn đến thời kỳ thương mại hóa và ứng dụng phổ biến trên ô tô

Công nghệ bảo vệ lớp sơn ô tô nguyên bản đã phát triển đến mức nào?- Ảnh 5.

3M đã cho ra mắt và không ngừng phát triển sản phẩm phim dán bảo vệ sơn xe từ hơn nửa thế kỷ.

Khi nhắc về phim cách nhiệt, hầu hết người dùng đều nghĩ đến thương hiệu 3M đầu tiên. Không dừng lại ở đó, với những người kỹ tính hơn và muốn bảo vệ nước sơn bên ngoài của xe ô tô, 3M Việt Nam đã chính thức cung cấp nhiều dòng phim phù hợp với đa dạng nhu cầu và ngân sách khác nhau.. Thời gian bảo hành phim lên đến 10 năm. Khách hàng có thể dán toàn bộ bên ngoài xe, bổ sung ở các chi tiết bên trong nội thất, hoặc trên các vị trí bề mặt dễ tổn thương.

Hiện tại, 3M Việt Nam đang ưu đãi 20% cho khách hàng dán phim PPF chính hãng trong thời gian ra mắt sản phẩm mới, ngoài ra sẽ nhận được nhiều phần quà hấp dẫn độc quyền với những vật phẩm có giá trị. Chủ xe có thể tìm hiểu thêm về sản phẩm tại đây hoặc liên hệ trực tiếp đại lý gần nhất.



Nguồn : Source link

Tin Liên Quan

Back to top button