Tin Trong Nước

Chán làm xe bình thường, ông bố 9X ở Bắc Ninh tự chế mô hình BMW ‘Rồng lửa’ bằng gỗ tặng các con


Chán làm xe bình thường, ông bố 9X ở Bắc Ninh tự chế mô hình BMW 'Rồng lửa' bằng gỗ tặng các con- Ảnh 1.

Lại một mô hình “độc lạ Bắc Ninh” khác được anh Trương Văn Đạo và các cộng sự làm ra. Ý tưởng lần này của chủ kênh ND – Woodworking Art là làm ra một chiếc xe lấy cảm hứng từ rồng lửa.

Như những chiếc xe trước, xe vẫn sử dụng những thanh thép để tạo ra phần khung và cố định dàn gầm. Sau khi hoàn tất, anh Đạo dùng gỗ để tạo ra phần khung thô của chiếc xe.

Điểm nhấn của chiếc xe mô hình này là bộ vảy rồng có thể đóng mở bằng van điện. Anh Đạo cùng các cộng sự đã làm ra hàng trăm mối nối sắt, bao phủ toàn bộ phần đầu và đuôi xe. Sau đó, anh tiếp tục gọt giũa hàng trăm miếng gỗ để tạo hình ra những chiếc vảy rồng. Công đoạn này tốn rất nhiều thời gian của đội ngũ ND – Woodworking Art.

Chán làm xe bình thường, ông bố 9X ở Bắc Ninh tự chế mô hình BMW 'Rồng lửa' bằng gỗ tặng các con- Ảnh 8.
Chán làm xe bình thường, ông bố 9X ở Bắc Ninh tự chế mô hình BMW 'Rồng lửa' bằng gỗ tặng các con- Ảnh 9.

Sau khi hoàn tất cơ chế đóng mở vảy rồng, đội ngũ của anh Đạo tiếp tục dùng gỗ để cố định và tạo hình các chi tiết. Vì làm theo chủ đề là rồng nên các chi tiết bằng gỗ được làm rất tinh xảo, đặc biệt là phần nội thất.

Chán làm xe bình thường, ông bố 9X ở Bắc Ninh tự chế mô hình BMW 'Rồng lửa' bằng gỗ tặng các con- Ảnh 10.
Chán làm xe bình thường, ông bố 9X ở Bắc Ninh tự chế mô hình BMW 'Rồng lửa' bằng gỗ tặng các con- Ảnh 11.

Cụ thể, phần yên ngựa được làm giống thân của một con rồng đang uốn lượn. Ghế ngồi cũng được những người thợ lành ghế chế tác theo phong cách mềm mại, uốn lượn. Phần công tắc khởi động trên xe được làm theo dạng lẫy gạt giống trên những chiếc chuyên cơ.

Sau cùng, chiếc xe được bố trí thêm hệ thống đèn LED ẩn dưới lớp vảy rồng nhân tạo, nhằm tăng tính thẩm mỹ và độ nhận diện.

Nguồn: ND – Woodworking Art

Chán làm xe bình thường, ông bố 9X ở Bắc Ninh tự chế mô hình BMW 'Rồng lửa' bằng gỗ tặng các con- Ảnh 15.



Nguồn : Source link

Tin Liên Quan

Back to top button