Xe Máy

Honda đối mặt sản lượng xe tay sẽ giảm 73% trong tháng 5


Theo thông báo kết quả kinh doanh của Honda trong tháng 4 vừa qua, Wave Alpha đã trở thành mẫu xe máy bán chạy nhất của hãng tại Việt Nam với tổng cộng 35.597 chiếc bán ra, chiếm tới 19,3% tổng lượng xe máy của Honda. Doanh số này tăng 23,5% so với tháng trước đó nhưng vẫn thấp hơn 6,9% so với cùng kỳ năm ngoái.

Honda đối mặt sản lượng xe tay sẽ giảm 73% trong tháng 5 - Ảnh 1.

Wave Alpha bán chạy nhất trong số các xe Honda tháng 4.

Doanh số mẫu xe tay ga bán chạy nhất tháng (thường là Vision ) không được công bố trong tháng vừa qua. Trong khi đó, Winner X thuộc dòng xe côn tay lại giảm doanh số với chỉ 8.414 chiếc bán ra, giảm 25,4% so với tháng trước đó. Tuy nhiên, mẫu xe này không có ảnh hưởng nhiều để tổng lượng xe máy đã bán được của Honda tại Việt Nam với tổng cộng 184.684 chiếc, tăng 2,1% so với tháng 3 nhưng giảm 3,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Tổng cộng 4 tháng đầu năm, Honda đã bán được 776.872 chiếc, tiếp tục dẫn đầu thị trường Việt Nam.

Có thể thấy, từ Tết Nguyên đán đến nay, doanh số dòng xe Wave Alpha nói riêng và tổng cộng xe máy của Honda nói chung đều trên đà tăng trưởng so với trước đó, với mức tăng cho riêng mẫu xe số giá rẻ liên tục trên mức 23%. Tuy nhiên, điều này có thể sẽ dừng lại trong tháng tới khi lượng xe máy của hãng được dự đoán sẽ giảm mạnh trong tháng tới.

Theo thông báo, do ảnh hưởng từ biến động kinh tế – chính trị và cuộc khủng hoảng thiếu chip bán dẫn, từ đầu tháng 4, HVN đã phải đối mặt với tình trạng giảm sản lượng xe tay ga lắp ráp trong nước, đồng thời dự kiến sản lượng các dòng xe này trong tháng 5 sẽ giảm tới 73% so với kế hoạch ban đầu. Vì vậy, doanh số xe máy của hãng sẽ bị ảnh hưởng lớn do xe tay ga vốn chiếm tỷ trọng lớn.

Honda đối mặt sản lượng xe tay sẽ giảm 73% trong tháng 5 - Ảnh 2.

Doanh số xe máy và ô tô Honda trong tháng 4.

Thực tế, thời gian qua, liên tiếp các mẫu xe tay ga, đặc biệt là Vision, đã bị khan hàng tại các đại lý. Các khách hàng muốn nhận xe sớm đều phải chi thêm vài triệu đồng đến hơn 10 triệu đồng. Theo dự đoán, mức chênh này sẽ tiếp tục kéo dài trong những tháng tới đến khi vẫn đề thiếu hụt linh kiện được giải quyết.

Ở mảng kinh doanh ô tô , Honda Việt Nam đạt được thành công lớn trong tháng với việc mẫu xe City đứng đầu bảng xếp hạng doanh số trong tháng 4 với doanh số 3.013 chiếc, trong khi CR-V cũng đứng thứ 4 trong danh sách và vươn lên vị trí dẫn đầu phân khúc với doanh số 2.093 chiếc.

Đây là thành quả của việc các dòng xe này còn lượng hàng tồn kho lớn trong tình hình các hãng xe đang khan hiếm ô tô để giao cho khách hàng trong khi Honda cũng tung một số ưu đãi kèm theo mức hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ vẫn còn hiệu lực trong tháng 4 vừa qua.

Theo đó, HVN đạt tổng doanh số 6.100 chiếc ô tô bán ra, tăng trưởng 69,3% so với tháng trước đó và cũng tăng tới 216,2% so với cùng kỳ năm ngoái.



Nguồn : Source link

Tin Liên Quan

Back to top button