Tin Trong Nước

Mỗi năm chạy Audi Q5 được 10.000km, đại gia vẫn ‘bốc hơi’ hơn nửa tỷ đồng khi rao bán lại


Thời hoàng kim từng, Audi Q5 từng là cái tên được ưu ái hơn cả trong phân khúc của mình. Tuy vậy, sự lép vế trước Mercedes-Benz GLC và BMW X3 hiện tại khiến Audi Q5 thế hệ thứ 2 hiện không hề dễ dàng bắt gặp trên thị trường xe cũ như những người đồng hương. Thậm chí, model xe cao nhất được bán lại mới chỉ thuộc đời 2019.

Chiếc Audi Q5 trong bài thuộc model 2018 với mức ODO đạt 31.000km. Xe có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4.660 x 1.890 x 1.660 (mm), trục cơ sở kéo dài thêm 12mm so với phiên bản cũ – thế hệ từng rất ăn khách khoảng 10 năm về trước.

Phần đầu xe là lưới tản nhiệt thiết kế 3D, liên kết liền mạch với hệ thống đèn chiếu sáng full LED được trang bị tiêu chuẩn. Gương chiếu hậu tích hợp xi-nhan nằm ở vị trí vai cửa thay vì gần cột A như đời cũ.

Bước vào bên trong là khoang nội thất được bao phủ hầu hết bằng da cao cấp, kết hợp cùng nhiều chi tiết mạ chrome sáng màu. Xe được trang bị cấu hình 5 chỗ, xung quanh là hệ thống đèn nội thất tới 30 màu.

Mỗi năm chạy Audi Q5 được 10.000km, đại gia vẫn bốc hơi hơn nửa tỷ đồng khi rao bán lại - Ảnh 3.

Audi Q5 2018 sử dụng hệ thống điều hòa tự động 3 vùng độc lập, hệ thống giải trí đa phương tiện MMI Radio plus, hỗ trợ kết nối Bluetooth, Apple Carplay/Android Auto, đầu ra là hệ thống âm thanh Bang & Olufsen. Cốp xe đóng mở điện, có tính năng chống kẹt.

Khoang cabin sở hữu vô-lăng 3 chấu vát đáy đặc trưng của Audi, tích hợp cùng nhiều nút bấm và lẫy chuyển số. Màn hình giải trí là điểm khiến Audi Q5 trở nên yếu thế hơn khi cạnh tranh với Mercedes-Benz và BMW, tuy nhiên, hệ thống này vẫn hoạt động khá thân thiện và đơn giản.

Hàng ghế trước chỉnh điện, hỗ trợ bơm hơi tựa lưng ghế. Đáng tiếc, thương hiệu xe sang đến từ Đức không trang bị tính năng nhớ vị trí ghế và cửa sổ trời cho mẫu SUV chủ lực của mình. Hàng ghế sau khá rộng rãi, có 2 cửa gió điều hòa riêng, rèm che kính…

Audi Q5 2018 sử dụng động cơ xăng tăng áp TFSI 2.0L, 4 xy-lanh thẳng hàng, kết hợp cùng hộp số tự động 7 cấp và hệ dẫn động 4 bánh Quattro tiêu chuẩn cho công suất tối đa 252 mã lực và mô-men xoắn cực đại 370Nm. Cỗ xe 1,7 tấn có thể tăng tốc lên 100km/h chỉ trong 6,3 giây. Đây cũng chính là yếu tố khiến Audi Q5 trở nên vượt trội hơn những đối thủ cùng phân khúc.

Công nghệ an toàn và hỗ trợ người lái tiêu chuẩn trên xe bao gồm hệ thống túi khí, kiểm soát độ bám đường, camera quan sát phía sau, hỗ trợ đỗ xe, cảnh báo điểm mù…

Mỗi năm chạy Audi Q5 được 10.000km, đại gia vẫn bốc hơi hơn nửa tỷ đồng khi rao bán lại - Ảnh 6.

Để sở hữu chiếc Audi Q5 2018 đã hoàn thành quãng đường 31.000km, khách hàng cần bỏ ra số tiền 1,939 tỷ đồng, trong khi mức niêm yết của xe khoảng 2,5 tỷ đồng. Tại thời điểm ra mắt, nhà sản xuất 4 vòng tròng công bố mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của mẫu SUV mạnh mẽ này hết khoảng 6.8L/100km.

Mỗi năm chạy Audi Q5 được 10.000km, đại gia vẫn bốc hơi hơn nửa tỷ đồng khi rao bán lại - Ảnh 7.



Nguồn : Source link

Tin Liên Quan

Back to top button