Tin Quốc Tế

Sau thành công của F-150 Lightning, Ford tham vọng ‘điện hóa’ toàn bộ sản phẩm


Hồi tháng 2 năm nay, Ford xác nhận tới 2030 đội hình châu Âu của hãng sẽ sạch bóng xe chạy động cơ đốt trong thường với 100% xe có ít nhất một phiên bản điện hóa vào 2026. Giờ, một kế hoạch tương tự đang được triển khai tại Bắc Mỹ dựa trên thành công của 2 mẫu xe điện đầu tiên họ ra mắt: Ford Mustang Mach-E SUV và Ford F-150 Lightning bán tải.

Theo Automotive News, Ford F-150 Lightning vừa ra mắt chỉ là phần nổi của tảng băng chìm với Blue Oval kỳ vọng sử dụng hiệu ứng lan tỏa từ dòng tên này để điện hóa phần còn lại đội hình nhanh nhất có thể dù chưa thể đặt một mốc thời gian mục tiêu hữu hình vào thời điểm hiện giờ.

Sau thành công của F-150 Lightning, Ford tham vọng điện hóa toàn bộ sản phẩm - Ảnh 1.

3 mẫu xe thuần điện Ford đã ra mắt, lần lượt từ trái sang phải là F-150 Lightning, E-Transit và Mustang Mach-E.

Thay đổi với tốc độ chóng mặt từ Ford thuần túy tới từ thay đổi tại vị trí CEO. Cách đây khoảng 1 năm khi CEO Ford vẫn là Jim Hackett, họ vẫn tỏ ra khá cầm chừng trong công cuộc điện hóa bất chấp phép thử đầu tiên là Ford Mustang Mach-E thành công ngoài mong đợi. Giờ, họ không cho phép bản thân bỏ lỡ cơ hội một lần nữa.

Sau Mustang Mach-E và F-150 Lightning, mẫu xe kế tiếp được Ford ưu tiên điện hóa sẽ là Bronco, qua đó hoàn tất đội hình xe điện của các mẫu xe bán chạy nhất đội hình hiện tại. Nếu tính cả phân khúc xe thương mại, họ còn một cái tên thuần điện khác là E-Transit – phiên bản điện hóa của Transit best-seller tại nhiều khu vực.

Tham khảo: Automotive News

Sau thành công của F-150 Lightning, Ford tham vọng điện hóa toàn bộ sản phẩm - Ảnh 2.



Nguồn : Source link

Tin Liên Quan

Leave a Reply

Back to top button