Tin Quốc Tế

Honda, Nissan,… thiếu linh kiện sản xuất xe vì bị Apple, HP ‘nẫng tay trên’


Honda, Nissan,... thiếu linh kiện sản xuất xe vì bị Apple, HP 'nẫng tay trên'

Linh kiện bán dẫn – yếu tố tưởng chừng như không bao giờ có thể thiếu được nguồn cung trên toàn cầu lại đang là nguyên nhân khiến các hãng xe lớn như Nissan hay Honda buộc phải lắp ráp cầm chừng.

Nissan hồi đầu tuần này xác nhận họ có thể phải hạn chế sản lượng một số mẫu xe, khởi đầu là Note bởi thiếu linh kiện bán dẫn cần thiết. Tương tự, Honda cũng khẳng định các cơ sở sản xuất của mình tại Nhật Bản sẽ bị ảnh hưởng cũng vì yếu tố trên hay Volkswagen cũng phải điều chỉnh lại công suất các nhà máy tại Trung Quốc, Bắc Mỹ và châu Âu.

Theo Reuters, nguồn cung linh kiện bán dẫn trên toàn cầu đang bất ngờ cạn kiệt vì sức mua tăng trở lại sau thời gian dài chịu ảnh hưởng vì COVID-19 trong khi nhiều đơn vị chưa trở lại vận hành hết công suất. Bởi lý do này, nhiều đơn vị cung ứng đã buộc phải đưa ra ưu tiên cho các nhà sản xuất đồ điện tử chẳng hạn Apple hay HP thay vì các hãng xe đơn giản vì… các đại gia công nghệ trả giá cao hơn.

Một nguồn tin danh tiếng khác là Nikkei khẳng định tạm thời sản lượng bị ảnh hưởng của các hãng xe do thiếu hụt linh kiện bán dẫn không quá nhiều, chẳng hạn chiếc Nissan Note giảm lượng xe sản xuất mỗi tháng từ 15.000 xuống 5.000 xe. Tuy nhiên, nếu vấn đề này tiếp tục tiếp diễn trong thời gian dài, tổng sản lượng các hãng xe chịu ảnh hưởng trên toàn cầu có thể giảm 10 tới 20% từ tháng 2 trở đi.

Tham khảo: Reuters, Nikkei

Honda, Nissan,... thiếu linh kiện sản xuất xe vì bị Apple, HP nẫng tay trên - Ảnh 2.



Nguồn : Source link

Tin Liên Quan

Leave a Reply

Back to top button